Skkn xây dựng nề nếp lớp chủ nhiệm MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP CHỦ NHIỆM
ĐẶT VẤN ĐỀ
* Đi đôi với chất lượng – Kết quả học tập, công tác xây dựng nề nếp cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu của người giáo viên tiểu học . Thực tế, nếu học sinh không có nề nếp thì việc giáo dục và dạy học trên lớp sẽ không đạt hiệu quả cao.
*Tuy nhiên việc hình thành cho các em nề nếp tốt ở các mặt là một điều khó thực hiện đối với giáo viên . Với tình hình xã hội hội hiện nay, một số giáo viên đến trường chỉ quan tâm nhiều đến việc dạy, chưa thực sự quan tâm đến việc hình thành nề nếp và tìm hiểu tình cảm cuộc sống của các em … Vậy để nề nếp tốt cho học sinh chúng ta phải làm như thế nào cho có hiệu quả ?
B.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1/ Thực trạng
- Học sinh từ lớp một lên lớp trên thường có sự thay đồi lớp như một số em từ trường khác chuyển đến … Chính sự thay đổi đó mà nề nếp lớp cũng ảnh hưởng ít nhiều : Xếp hàng lộn xộn không theo thứ tự , ra vào lớp tự do , đi học không đúng giờ…
- Về tâm lý , trẻ em ở lứa tuổi lớp một còn rất ngây ngô,dễ tin và rất nghe lời cô giáo. Nhưng đối với các em lớp hai, ba các em có thay đổi một chút : biết phân biệt đúng sai, biết suy nghĩ xử lý được tình huống đơn giản , biết nói lên ý kiến của mình ; nhận ra một mẫu hành vi chuẩn mực qua bài học….
Với những thực trạng trên, để xây dựng nề nếp cho học sinh đòi hỏi người giáo viên phải có bản lĩnh , tính dứt khoát, sự quan tâm đồng đều đến học sinh mình phụ trách. Bên cạnh đó người giáo viên còn phải có tấm lòng bao dung, nhân hậu, biết yêu thương học sinh như con mình .
2/ Một số biện pháp thực hiện
- Xây dựng nề nếp trật tự kỷ luật:
- Ngày đầu tiên mới nhận bàn giao học sinh từ lớp dưới lên, giáo viên cần thể hiện sự nghiêm khắc nhưng cũng phải biết kết hợp dạy học với các trò chơi . Tạo sự thân mật giữa thầy và trò.
- Giáo viên vừa cứng rắn cương quyết vừa thể hiện tình cảm dịu dàng yêu thương chăm sóc các em .
- Giáo viên cần kiên trì huấn luyện một học sinh có phong thái tự tin làm lớp trưởng , lớp trưởng phải được cả lớp tin tưởng , phải học giỏi chăm ngoan và luôn nghiêm túc trong công việc mà cô giáo giao .
Ví dụ : Học sinh phải so hàng ra vào lớp . Lớp trưởng là người điều động các bạn sao cho thật nhanh ngay ngắn.
XEM THÊM:
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP CHỦ NHIỆM
ĐẶT VẤN ĐỀ
* Đi đôi với chất lượng – Kết quả học tập, công tác xây dựng nề nếp cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu của người giáo viên tiểu học . Thực tế, nếu học sinh không có nề nếp thì việc giáo dục và dạy học trên lớp sẽ không đạt hiệu quả cao.
*Tuy nhiên việc hình thành cho các em nề nếp tốt ở các mặt là một điều khó thực hiện đối với giáo viên . Với tình hình xã hội hội hiện nay, một số giáo viên đến trường chỉ quan tâm nhiều đến việc dạy, chưa thực sự quan tâm đến việc hình thành nề nếp và tìm hiểu tình cảm cuộc sống của các em … Vậy để nề nếp tốt cho học sinh chúng ta phải làm như thế nào cho có hiệu quả ?
B.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1/ Thực trạng
- Học sinh từ lớp một lên lớp trên thường có sự thay đồi lớp như một số em từ trường khác chuyển đến … Chính sự thay đổi đó mà nề nếp lớp cũng ảnh hưởng ít nhiều : Xếp hàng lộn xộn không theo thứ tự , ra vào lớp tự do , đi học không đúng giờ…
- Về tâm lý , trẻ em ở lứa tuổi lớp một còn rất ngây ngô,dễ tin và rất nghe lời cô giáo. Nhưng đối với các em lớp hai, ba các em có thay đổi một chút : biết phân biệt đúng sai, biết suy nghĩ xử lý được tình huống đơn giản , biết nói lên ý kiến của mình ; nhận ra một mẫu hành vi chuẩn mực qua bài học….
Với những thực trạng trên, để xây dựng nề nếp cho học sinh đòi hỏi người giáo viên phải có bản lĩnh , tính dứt khoát, sự quan tâm đồng đều đến học sinh mình phụ trách. Bên cạnh đó người giáo viên còn phải có tấm lòng bao dung, nhân hậu, biết yêu thương học sinh như con mình .
2/ Một số biện pháp thực hiện
- Xây dựng nề nếp trật tự kỷ luật:
- Ngày đầu tiên mới nhận bàn giao học sinh từ lớp dưới lên, giáo viên cần thể hiện sự nghiêm khắc nhưng cũng phải biết kết hợp dạy học với các trò chơi . Tạo sự thân mật giữa thầy và trò.
- Giáo viên vừa cứng rắn cương quyết vừa thể hiện tình cảm dịu dàng yêu thương chăm sóc các em .
- Giáo viên cần kiên trì huấn luyện một học sinh có phong thái tự tin làm lớp trưởng , lớp trưởng phải được cả lớp tin tưởng , phải học giỏi chăm ngoan và luôn nghiêm túc trong công việc mà cô giáo giao .
Ví dụ : Học sinh phải so hàng ra vào lớp . Lớp trưởng là người điều động các bạn sao cho thật nhanh ngay ngắn.
XEM THÊM:
Giáo dục học sinh cá biệt trong công tác chủ nhiệm tiểu học
Giáo dục học sinh cá biệt trong công tác chủ nhiệm tiểu học, GÓP PHẦN GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT VÀ GIẢM NGUY CƠ BỎ HỌC CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. GÓP PHẦN GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT VÀ GIẢM NGUY CƠ BỎ HỌC CỦA HỌC SINH Gần...
Biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng việt ở trường TIỂU HỌC - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
Biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng việt ở trường TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài: Theo "chiến lược con người" của Đảng và Nhà nước ta đã chỉ rõ với mục tiêu: "Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi...
Những kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp TIỂU HỌC MỚI NHẤT - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
Những kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp TIỂU HỌC MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. MỤC LỤC TT Nội dung Trang 1 I. MỞ ĐẦU 1 2 1. Lí do viết sáng kiến 1 3 2. Mục tiêu của sáng kiến 1 4 2.1. Mục tiêu chung 1 5 2.2. Mục...
Một số biện pháp phát huy năng lực của ban cán sự lớp 3 KHỐI TIỂU HỌC - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
Một số biện pháp phát huy năng lực của ban cán sự lớp 3 KHỐI TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. PHÒNG GDĐT LONG THÀNH TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG ĐỨC Mã số: ……………………. BÁO CÁO BIỆN PHÁP MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT HUY NĂNG LỰC...
Một số biện pháp tổ chức có hiệu quả hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh dân tộc thiểu số ở trường Tiểu học - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
Một số biện pháp tổ chức có hiệu quả hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh dân tộc thiểu số ở trường Tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA` VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BÁO CÁO TÓM TẮT HIỆU QUẢ...
POWERPOINT Giải pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thcs: SINH HOẠT CHỦ NHIỆM LỚP 6 - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
POWERPOINT Giải pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thcs: SINH HOẠT CHỦ NHIỆM LỚP 6 được soạn dưới dạng file PPTX gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. XEM THÊM...
DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM
-
- File size
- 57 KB
- Download
- 4