Kế hoạch tổ chức tiết đọc thư viện trong nhà trường, năm 2023 – 2024

Kế hoạch tổ chức tiết đọc thư viện trong nhà trường, năm 2023 – 2024 được yopovn sưu tầm và chia sẻ. Thầy cô download file kế hoạch tổ chức tiết đọc thư viện tại links cuối bài.

Kế hoạch tổ chức tiết đọc thư viện trong nhà trường, năm 2023 – 2024

UBND HUYỆN …………

TRƯỜNG TH – THCS ………….

 

Số:        /KH-NH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Cù Bị, ngày 10 tháng 9 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Triển khai tiết dạy học đọc sách trong nhà trường, năm học 2023 – 2024

 

 

  1. Căn cứ pháp lý xây dựng kế hoạch:

Quyết định số 1806/QĐ-UBND ngày 18/07/2019 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc nâng cao chất lương cuộc sống người dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2019-2025;

Công văn số 1372/SGDĐT-GDTrHTX ngày 22/07/2023 của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai tiết học đọc sách trong nhà trường năm học 2023 – 2024;

Công văn số 460/PGDĐT-THCS ngày 01/09/2023 của Phòng GD&ĐT huyện Châu Đức về việc hướng dẫn thực hiện và xây dựng kế hoạch tiết học đọc sách năm học 2023 – 2024,

Trường THCS Nguyễn Huệ xây dựng kế hoạch triển khai tiết dạy học đọc sách năm học 2023 – 2024 như sau:

  1. Mục đích, yêu cầu:
  2. Mục đích:

Tổ chức, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc chung tay tạo điều kiện để học sinh được đọc sách, được rèn luyện thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

Tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp đọc sách, từ đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của xã hội.

Tạo hứng thú và thói quen đọc sách, năng lực tự học và các kỹ năng (kỹ năng tập trung, quan sát, khái quát, lý giải và khả năng sáng tạo) cho học sinh.

Từng bước rèn cho học sinh có thói quen yêu thích đọc sách, biết cách đọc sách mang lại hiệu quả để bồi dưỡng tâm hồn, tăng thêm kiến thức hiểu biết vàrèn luyện kỹ năng sống.

  1. Yêu cầu:

Tổ chức tiết đọc sách cho 100% học sinh từ khối 6 đến khối 8, gọn nhẹ, thoải mái nhưng phải mang lại hiệu quả thiết thực để tạo được thói quen yêu thích đọc sách cho học sinh, tránh tình trạng làm cho có.

Để học sinh yêu thích đọc sách, trước hết giáo viên phải làm gương, đây là yêu cầu bắt buộc mỗi giáo viên phải thực hiện.

Tạo hứng thú và thói quen đọc sách cho học sinh. (học sinh có thể nói được cảm nhận/điều học được của bản thân sau khi đọc quyển sách, đã đem lại lợi ích gì cho các em).

Các năng lực học tập của học sinh được nâng lên. (năng lực: quan sát, miêu tả, lý giải, tưởng tượng, khái quát, ứng biến, tư duy, sáng tạo …).

Học sinh tích cực đặt câu hỏi và tham gia thảo luận trong các tiết đọc chia sẻ

Giáo viên nhiệt tình tham gia triển khai hoạt động đọc sách, biết cách tổ chức cho học sinh tương tác và thảo luận chủ đề câu chuyện/quyển sách.

Cán bộ quản lý năng động, nhiệt huyết, sáng tạo tích cực vận động mọi nguồn lực để thực hiện tốt việc dạy tiết đọc sách trong nhà trường.

Nhà trường tăng cường công tác truyền thông nhằm tạo sự đồng thuận của phụ huynh và ủng hộ của toàn xã hội.

Hoàn thiện thư viện trường, xây dựng thư viện mini tại lớp, củng cố, nâng cao nghiệp vụ của nhân viên thư viện; duy trì và đảm bảo hiệu quả hoạt động thư viện của nhà trường.

III. Nội dung thực hiện:

  1. Việc bố trí tiết dạy:

Đối với  học sinh khối 6, 7, 8; xếp các tiết đọc sách cùng thời khóa biểu học chính khóa (học kỳ I gồm 17 tiết/17 tuấn; học kỳ II gồm 16 tiết/16 tuần, trừ 02 tuần kiểm tra học kỳ).

Bố trí tiết đọc sách không thay thế cho tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm hàng tháng.

Đối với lớp 9, nhân viên thư viện phối hợp với Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm linh hoạt lồng ghép vào các hoạt động để tổ chức đọc sách cho các em.

Download file kế hoạch tổ chức tiết đọc thư viện

Thầy cô download file kế hoạch tiết đọc sách theo links.

5/5 - (2 bình chọn)

BÀI TRONG SERIES: Giáo án tiết đọc thư viện đọc cá nhân

<< Giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 cả năm chương trình mớiTUYỂN TẬP BỘ Giáo án tiết đọc thư viện đọc cá nhân LỚP 1,2,3,4,5 CHƯƠNG TRÌNH MỚI >>
How to whitelist website on AdBlocker?

How to whitelist website on AdBlocker?

  1. 1 Click on the AdBlock Plus icon on the top right corner of your browser
  2. 2 Click on "Enabled on this site" from the AdBlock Plus option
  3. 3 Refresh the page and start browsing the site