SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Tích hợp kiến thức lịch sử vào giảng dạy môn GDCD 9 tại trường THCS.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Tích hợp kiến thức lịch sử vào giảng dạy môn GDCD 9 tại trường THCS được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THCS: Trung học cơ sở.
GDCD: Giáo dục công dân.
CNH, HĐH: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Xuất phát từ vị trí, vai trò và mục tiêu của môn GDCD là môn cung cấp kiến thức về pháp luật, đạo đức, hình thành cho các em những chuẩn mực đạo đức, pháp luật để các em trở thành những công dân có ích trong tương lai. Nhưng thực tiễn, mỗi tiết học trên lớp của môn GDCD nếu không có kiến thức liên môn hỗ trợ sẽ không phát huy được hết khả năng thuyết phục, như thế hiệu quả giảng dạy sẽ bị giảm sút, nhất là kiến thức môn lịch sử rất cần thiết với môn GDCD.
Môn lịch sử có ý nghĩa rất lớn trong giáo dục, Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã từng dạy:
Không những thế chúng ta còn cần biết tới lịch sử thế giới, để hiểu hết những văn minh của nhân loại, đó cũng là một cách để học tập hiệu quả.
Nhưng môn Lịch sử cũng khá khô khan với nhiều sự kiện và con số khó nhớ, làm học sinh sợ hơn là yêu. Tuy nhiên một vài câu chuyện lịch sử lý thú lại thu hút được sự chú ý của học sinh. Cũng phải nói tới thực trạng từ trước tới nay vẫn có quan niệm môn GDCD là môn phụ, cảm thấy nó khô khan và không mấy hứng thú, khi tiến hành liên môn, học sinh được nhớ lại các câu chuyện lịch sử, sẽ thấy hứng thú học hơn, thấy mình hiểu biết nhiều hơn, từ đó môn GDCD đạt được hiệu quả giáo dục cao.
Trên thực tế nếu để hai môn GDCD và Lịch sử tách bạch không hỗ trợ nhau thì ít tạo hứng thú cho học sinh, nhưng khi thực hiện liên môn thì lại tạo thành một thế mạnh, giúp thu hút học sinh vào bài giảng hơn. Đồng thời, điều đó cũng tạo nên thế mạnh cho giáo viên, tạo uy tín đối với học sinh về kiến thức sâu rộng, phong phú của mình. Và cũng giúp giáo viên tự tin hơn khi đứng lớp, giúp giải quyết nhiều tình huống sư phạm, nhất là khi học sinh có những thắc mắc liên quan tới các sự kiện lịch sử.
Một vấn đề nữa cần đề cập, đó là tâm lý của học sinh THCS, các em thích vận động, không thích bị bó buộc, chính vì thế nếu để các em làm việc nhiều, tự tìm ra bài học thì các em sẽ rất hứng thú, mà nhiều bài học của môn GDCD lại liên quan tới lịch sử, khi nhớ kiến thức lịch sử sẽ tìm ra bài học môn GDCD. Đấy là một cách để các em vận động trí não, không nhàm chán ngồi nghe cô giảng. Nhất là khi các em trả lời đúng, các em sẽ càng hứng thú học hơn, thích môn GDCD hơn, lại thêm yêu và muốn tìm hiểu lịch sử.
Còn nói riêng tới đối tượng học sinh lớp 9, các em thích những điều mới mẻ, ưa vận động, lý thuyết khô khan sẽ làm các em chán ngay và không mấy hợp tác khi học. Chính vì vậy khi dạy GDCD phải sử dụng nhiều phương pháp, làm phong phú nội dung bài, cung cấp nhiều kiến thức thú vị vừa quen, vừa lạ, làm như thế mới thu hút sự chú ý của các em và các em sẽ hưởng hứng môn học.
Chính vì thực trạng đó mà bản thân tôi nghĩ và tôi cũng đã áp dụng vào việc giảng dạy của mình thấy việc kết hợp kiến thức lịch sử trong giảng dạy GDCD, cũng đã thấy rất nhiều hiệu quả.
XEM THÊM:
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
yopovn.com
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Tích hợp kiến thức lịch sử vào giảng dạy môn GDCD 9 tại trường THCS được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
THCS: Trung học cơ sở.
GDCD: Giáo dục công dân.
CNH, HĐH: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Đề tài: “ TÍCH HỢP KIẾN THỨC LỊCH SỬ VÀO GIẢNG DẠY MÔN GDCD 9 TẠI TRƯỜNG THCS”.
A- ĐẶT VẤN ĐỀ.
A- ĐẶT VẤN ĐỀ.
Xuất phát từ vị trí, vai trò và mục tiêu của môn GDCD là môn cung cấp kiến thức về pháp luật, đạo đức, hình thành cho các em những chuẩn mực đạo đức, pháp luật để các em trở thành những công dân có ích trong tương lai. Nhưng thực tiễn, mỗi tiết học trên lớp của môn GDCD nếu không có kiến thức liên môn hỗ trợ sẽ không phát huy được hết khả năng thuyết phục, như thế hiệu quả giảng dạy sẽ bị giảm sút, nhất là kiến thức môn lịch sử rất cần thiết với môn GDCD.
Môn lịch sử có ý nghĩa rất lớn trong giáo dục, Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã từng dạy:
“ Dân ta phải biết sử ta,
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.
Không những thế chúng ta còn cần biết tới lịch sử thế giới, để hiểu hết những văn minh của nhân loại, đó cũng là một cách để học tập hiệu quả.
Nhưng môn Lịch sử cũng khá khô khan với nhiều sự kiện và con số khó nhớ, làm học sinh sợ hơn là yêu. Tuy nhiên một vài câu chuyện lịch sử lý thú lại thu hút được sự chú ý của học sinh. Cũng phải nói tới thực trạng từ trước tới nay vẫn có quan niệm môn GDCD là môn phụ, cảm thấy nó khô khan và không mấy hứng thú, khi tiến hành liên môn, học sinh được nhớ lại các câu chuyện lịch sử, sẽ thấy hứng thú học hơn, thấy mình hiểu biết nhiều hơn, từ đó môn GDCD đạt được hiệu quả giáo dục cao.
Trên thực tế nếu để hai môn GDCD và Lịch sử tách bạch không hỗ trợ nhau thì ít tạo hứng thú cho học sinh, nhưng khi thực hiện liên môn thì lại tạo thành một thế mạnh, giúp thu hút học sinh vào bài giảng hơn. Đồng thời, điều đó cũng tạo nên thế mạnh cho giáo viên, tạo uy tín đối với học sinh về kiến thức sâu rộng, phong phú của mình. Và cũng giúp giáo viên tự tin hơn khi đứng lớp, giúp giải quyết nhiều tình huống sư phạm, nhất là khi học sinh có những thắc mắc liên quan tới các sự kiện lịch sử.
Một vấn đề nữa cần đề cập, đó là tâm lý của học sinh THCS, các em thích vận động, không thích bị bó buộc, chính vì thế nếu để các em làm việc nhiều, tự tìm ra bài học thì các em sẽ rất hứng thú, mà nhiều bài học của môn GDCD lại liên quan tới lịch sử, khi nhớ kiến thức lịch sử sẽ tìm ra bài học môn GDCD. Đấy là một cách để các em vận động trí não, không nhàm chán ngồi nghe cô giảng. Nhất là khi các em trả lời đúng, các em sẽ càng hứng thú học hơn, thích môn GDCD hơn, lại thêm yêu và muốn tìm hiểu lịch sử.
Còn nói riêng tới đối tượng học sinh lớp 9, các em thích những điều mới mẻ, ưa vận động, lý thuyết khô khan sẽ làm các em chán ngay và không mấy hợp tác khi học. Chính vì vậy khi dạy GDCD phải sử dụng nhiều phương pháp, làm phong phú nội dung bài, cung cấp nhiều kiến thức thú vị vừa quen, vừa lạ, làm như thế mới thu hút sự chú ý của các em và các em sẽ hưởng hứng môn học.
Chính vì thực trạng đó mà bản thân tôi nghĩ và tôi cũng đã áp dụng vào việc giảng dạy của mình thấy việc kết hợp kiến thức lịch sử trong giảng dạy GDCD, cũng đã thấy rất nhiều hiệu quả.
XEM THÊM:

POWERPOINT BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY: Giúp học sinh lớp 9 làm tốt một số dạng đề nghị luận cơ bản NĂM 2022 - 2023 - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
POWERPOINT BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY: Giúp học sinh lớp 9 làm tốt một số dạng đề nghị luận cơ bản NĂM 2022 - 2023 POWERPOINT BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY: Giúp học sinh lớp 9 làm tốt một số dạng đề nghị luận cơ bản NĂM 2022 - 2023 được soạn dưới dạng...

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TOÁN LỚP 9 - PHƯƠNG PHÁP GIẢI PHƯƠNG TRÌNH VÔ TỈ - TRƯỜNG THCS YÊN LẠC - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TOÁN LỚP 9 - GIẢI PHƯƠNG TRÌNH VÔ TỈ - TRƯỜNG THCS YÊN LẠC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TOÁN LỚP 9 - GIẢI PHƯƠNG TRÌNH VÔ TỈ - TRƯỜNG THCS YÊN LẠC được soạn dưới dạng file word/PDF gồm 38 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. XEM THÊM: CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC NGỮ VĂN THEO ĐỊNH HƯỚNG...

CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC NGỮ VĂN THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LỚP 9 - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC NGỮ VĂN THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LỚP 9 CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC NGỮ VĂN THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LỚP 9 được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN QUANG HÌNH HỌC LỚP 9 - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN QUANG HÌNH HỌC LỚP 9 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN QUANG HÌNH HỌC LỚP 9 được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN ĐIỆN MỘT CHIỀU LỚP 9 - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN ĐIỆN MỘT CHIỀU LỚP 9 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN ĐIỆN MỘT CHIỀU LỚP 9 được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Nâng cao hiệu quả dạy học nội dung ôn tập môn toán lớp 9 tại Trường PTDTBT THCS Huổi Mí - YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
Nâng cao hiệu quả dạy học nội dung ôn tập môn toán lớp 9 tại Trường PTDTBT THCS Huổi Mí Nâng cao hiệu quả dạy học nội dung ôn tập môn toán lớp 9 tại Trường PTDTBT THCS Huổi Mí được soạn dưới dạng file word gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM
-
yopovn.com---SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Tích hợp kiến thức lịch sử vào giảng dạy môn GDCD 9 tại trư...doc (88.5 KB)
- File size
- 88.5 KB
- Download
- 5